นศ.กท.ยย.

วันจันทร์ที่ 2 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2552

ประโยชน์ของการตรงต่อเวลา

วันที่ 27 กันยายน พ.ศ. 2551 ปีที่ 18 ฉบับที่ 6512 ข่าวสดรายวัน
ประโยชน์ของการตรงต่อเวลา
คอลัมน์ สดจากจิตวิทยานฤภัค ฤธาทิพย์/กรมสุขภาพจิต


การพัฒนาตนเองให้เป็นคนตรงต่อเวลานั้นเราสามารถทำได้โดยการที่เรารู้จักแบ่งเวลาให้เ หมาะสมกับกิจกรรมต่างๆ เป็นการจัดระเบียบให้กับชีวิต สำหรับในการทำงานหรือการเรียนก็คือการพยายามทำงานหรือส่งงานให้เสร็จก่อนเวลาเพื่อมี เวลาตรวจทานและส่งงานให้ตรงตามกำหนด รวมถึงหากนัดหมายกับผู้ใดควรที่จะเผื่อเวลาในการเดินทางเพื่อไปให้ถึงจุดหมายก่อนเวล าสักเล็กน้อย เพื่อจะได้ไม่ต้องเร่งรีบรวมถึงมีเวลาเตรียมความพร้อมให้กับตนเองการที่เราเป็นคนตรงต่อเวลานั้น จะช่วยให้เราเป็นคนที่ขยันขันแข็ง เอาการเอางาน มีความกระตือรือร้น รักที่จะเรียนรู้อยู่เสมอ ช่วยให้เราไม่เฉื่อยชา ทันสมัย มีชีวิตชีวา เป็นคนมีวินัย สามารถจัดการกับงานหรือสิ่งที่ผ่านเข้ามาได้อย่างเป็นระเบียบ จึงทำให้เป็นคนที่ประสบความสำเร็จ มีความก้าวหน้าในชีวิต รวมถึงเป็นคนน่าเชื่อถือ และผู้อื่นให้ความไว้วางใจแก่เราสิ่งเหล่านี้เป็นประโยชน์ส่วนหนึ่งของการตรงต่อเวลา ที่สำคัญเหนืออื่นใดคือจะช่วยให้เราสามารถจัดการกับชีวิตของเราได้อย่างราบรื่นและมี ความสุข

แหล่งข้อมูล: http://www.meeboard.com/view.asp?user=saohai1&groupid=12&rid=17&qid=1

1 ความคิดเห็น:

  1. เกมสล็อตค่าย pg ใหม่ล่าสุด เป็นหนึ่งในค่ายผู้พัฒนาเกมสล็อตที่เติบโตอย่างรวดเร็วในวงการ pg ออนไลน์ ด้วยการเชื่อมโยงความเป็นเลิศทางเทคนิคและความคิดสร้างสรรค์

    ตอบลบ